18 kết quả phù hợp với "hiệu ứng"
Hiệu ứng mạnh mẽ từ hành động cuối của thủ lĩnh Hamas
Đối với nhiều người dân ở Gaza, việc thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar cố gắng đánh trả một máy bay không người lái của Israel bằng cây gậy của mình là “cách những anh hùng chết”. Đối với những người khác, đó là một minh chứng cho các thế hệ tương lai về tinh thần kháng chiến của người Palestine.
Cổ phiếu VinFast 'bốc đầu' tăng 51% sau hiệu ứng VF3
Cổ phiếu VFS - Vinfast trên sàn chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh, ghi nhận một trong những phiên bùng nổ nhất từ sau khi lên sàn.
'Chữa lành', trị bệnh hay hiệu ứng đám đông?
Cụm từ “chữa lành” đang được nhắc tới ngày một nhiều, dần trở thành một khái niệm gắn liền với giới trẻ, nhất là thế hệ Z. Vậy nguyên nhân của việc muốn chữa lành là gì, liệu nó có xuất phát từ nhu cầu thực tế hay không và việc người người sử dụng từ "chữa lành" như hiện nay là để trị bệnh hay chỉ là một hiệu ứng đám đông?
Hiệu ứng kích thích kinh tế từ Taylor Swift | Nhìn ra thế giới | 02/03/2024
Trong năm 2023, Eras Tour của Taylor Swift đã thu về hơn 1 tỷ USD, trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên cán mốc doanh thu 10 chữ số, phá kỷ lục về các buổi hòa nhạc. Nữ ca sĩ tiếp tục thực hiện thêm 85 buổi biểu diễn nữa trong năm nay tại Châu Á, Australia và châu Âu. Chuyến lưu diễn không chỉ được đón nhận nhiệt liệt bởi người hâm mộ mà còn bởi chính quyền các quốc gia nhờ tác động thúc đẩy kinh tế rõ rệt, đặc biệt là đối với ngành du lịch đang phục hồi hậu COVID-19. Doanh thu bùng nổ nhờ các buổi hòa nhạc là lý do khiến nhiều quốc gia nỗ lực mời gọi Taylor Swift tổ chức biểu diễn tại đất nước họ.
Hiệu ứng kích thích kinh tế từ Taylor Swift
Trong năm 2023, chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift đã thu về hơn một tỷ USD, trở thành chuyến lưu diễn đầu tiên cán mốc doanh thu 10 chữ số, phá kỷ lục về các buổi hòa nhạc. Nữ ca sĩ tiếp tục thực hiện thêm 85 buổi biểu diễn nữa trong năm 2024 tại châu Á, Australia và châu Âu. Chuyến lưu diễn không chỉ được đón nhận nhiệt liệt bởi người hâm mộ mà còn bởi chính quyền các quốc gia và địa phương lưu diễn, nhờ tác động thúc đẩy kinh tế rõ rệt.
Hiệu ứng chương trình bình chọn hàng Việt năm 2023 | Tự hào hàng Việt Nam | 28/10/2023
Năm 2023, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tiếp tục trở thành một trong những hoạt động quan trọng của thành phố Hà Nội nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.
Peru đề xuất hiệp ước quốc tế chống hiệu ứng El-Nino
Phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới tập trung tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 78, Tổng thống Peru Dina Boluarte đề xuất thành lập một hiệp ước quốc tế, nhằm giải quyết ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El-Nino.
Hiệu ứng tích cực từ concert BLACKPINK
Ngay cả người hâm mộ BlackPink nước ta cũng từng không tin rằng bốn cô gái đang có độ nổi tiếng toàn cầu sẽ tới Việt Nam lưu diễn, không chỉ một mà tới hai đêm concert mang lại hiệu ứng bùng nổ đến như thế.
Cảnh báo hiệu ứng "Thiên nga đen"
Khái niệm “thiên nga đen” là để chỉ những hiện tượng khó lường và không thể được dự đoán trước được, gây ra các hậu quả nghiêm trọng, thường áp dụng đối với nền kinh tế, thị trường tài chính và thị trường chứng khoán toàn cầu. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng niềm tin và sụp đổ của loạt ngân hàng tại Mỹ đang dấy lên nhiều lo ngại về sự xuất hiện của hiệu ứng "Thiên nga đen".
Hiệu ứng từ Hội chợ hoa Xuân năm 2023
Trong không khí vui mừng, phấn khởi chuẩn bị đón chào năm mới 2023, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã khai mạc Hội chợ hoa Xuân. Sự kiện nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu vùng hoa cây cảnh, gắn với du lịch sinh thái xã Tịnh Giang và các sản phẩm hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hoa, cây cảnh có cơ hội giao thương, thúc đẩy kinh tế hàng hóa của huyện phát triển.
Hiệu ứng từ tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây
Qua 6 tháng triển khai thí điểm hoạt động, lượng khách đến với tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây ước đạt trên 25 vạn lượt khách. Hoạt động của tuyến phố đã thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; góp phần tăng trưởng kinh tế, xã hội của thị xã và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa xứ Đoài.
Hiệu ứng từ tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây
Qua 6 tháng triển khai thí điểm hoạt động, lượng khách đến với tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây ước đạt trên 25 vạn lượt khách. Hoạt động của tuyến phố đã thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; góp phần tăng trưởng kinh tế, xã hội của thị xã và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa xứ Đoài.
Hiệu ứng tích cực từ cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chiều 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế đã tổ chức lễ trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử.
Điểm danh những hiệu ứng công nghệ hiện đại tại Lễ khai mạc SEA Games 31
(HanoiTV) - Lễ khai mạc SEA Games 31 là sự kiện đầu tiên Việt Nam áp dụng sự hỗ trợ của những công nghệ mới hiện đại bậc nhất thế giới trong nghệ thuật thể hiện.
Tỉnh táo trước 'hiệu ứng đám đông' trong kinh doanh
(HanoiTV) - Làn sóng kinh doanh bất động sản (BĐS) rầm rộ cho thấy rất rõ những nét của hiện tượng "Hiệu ứng đám đông", mà theo các nhà tâm lý học, đây là một trong những biểu hiện tâm lý cơ bản của con người, trước một sự vật, sự việc mà họ nghĩ có lợi cho bản thân mình. Vậy kinh doanh theo đám đông, có chắc đã thành công?
JICA hỗ trợ Việt Nam xây dựng khung pháp lý giảm phát thải các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính
(HanoiTV) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và Cục Biến đổi khí hậu (DCC) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) mới đây phối hợp tổ chức hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm quản lý khí fluorocarbon (F-gas)” tại Hà Nội.
Cuộc sống xanh: Giãn cách xa hội và hiệu ứng chất lượng không khí
(HanoiTV) - Chương trình “Cuộc sống xanh” phát sóng trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội